ภาพถ่ายของฉัน
ชื่อ:

ติ๊งต๊อง รักสนุก ชอบหาอะไรใหม่ๆในชีวิต ใช้ชีวิตให้คุ้ม ลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง

วันอาทิตย์, มิถุนายน 10, 2550

Jazz festival

วันที่ 8 -9 มิถุนายน 2550
ข้าพเจ้า ศรุต และ เดือน ได้มาเยือน ณ อำเภอ หัวหิน
เดินทางมาด้วยรถไฟ ในตอนแรก 44 บาท จากหัวลำโพง ปลายทางที่หัวหิน
สภาพรถไฟไม่ต้องพูดถึง สลัมบัมเบย์ ชัดๆ

ฉันได้นั่งที่ข้างหน้าต่าง ตอนแรกๆมันก็ดีอยู่หรอก
เหมือนในละครที่เราเคยได้ดูกัน
บรรยากาศดีดี ข้างทางมีแมกไ้ม้้นานาพันธุ์ ให้ชื่นชมระหว่างทาง
แต่ นี่มันไม่ใช่เลย คนละเรื่อง

เริ่มจากนั่งรอ รถออกที่หัวลำโพง
ท่านจะได้สูดกลิ่นน้ำมันเครื่อง
กับอากาศที่ร้อนระอุของ กทม
กว่าจะรถจะออกก็ได้ ทำลายเซลล์สมองไปหลายล้านเซลล์แล้วล่ะ

ระหว่างทางมีป้าคนนึง พาหมาขึ้นมาบนรถไฟ
จะพาหมาไปหาลูกสาวที่หัวหิน
หมาคิดถึงลูกสาว

ป้าแก ซุย มากกก
โม้ชิบหายเหอะ
แล้วฉันว่าเค้าเป็นคนที่ไม่ค่อยมีมารยาทเอาเสียเลย
ป้า แกรู้ทุกอย่างในโลก
แล้วหมา ชเนาเซอร์ ของป้า ก็พาไป grooming มั่งก็ได้นะครับ

นั่งเสียบหูฟังเพลงตลอดเวลา เวลาป้าจะเริ่มบทสนทนา
ก็จะทำเป็น พยักหน้าเข้าใจ เป็นผู้ฟังที่ดี
แล้วก็ "อ๋อ เหรอครับ" "ดีไหมครับ" "เป็นไงบ้างครับ"
แต่นั่นไม่ได้ทำให้ป้าแกหยุด ทำให้ป้าแกเริ่มประโยคต่อไปได้อย่างง่ายดาย

พอมาถึงหัวหิน ก็หมดเวลา Talk show ของป้าแล้วสินะ

ลงรถมา รู้สึกได้ว่า ผม ของฉัน มันได้เจออะไรมาบ้างระหว่างทาง
มันทั้งแข็ง และ เหนียว เหมือนตอนพึ่ง เซ็ท ผม ออกมาจากชลาชน
ไม่ต้องใช้ แว็กซ์ ใดๆทั้งสิ้น

แอ๊นี่ิเวย์
พอมาถึงก็ได้โทรถาม เกสเฮ้าท์ที่ได้จองไว้(บ้านสวนรจนา)แล้วว่าอยู่ที่ไหน จะไปยังไง
จากสถานีรถไฟบ้าง
พี่แกก็ รอตรงนั้นก็ได้ค่ะ "เดี๋ยว ดิชั้นจะขับมอไซค์ไปรับนะคะ ดิชั้นใส่เสื้อสีขาว ขับมอไซค์สีแดงค่ะ"
รอซักพัก ก็มีมาแล้ว รับมาเกสเฮาส์ แล้วก็จ่ายเงิน ทั้งหมดจ่ายไป 1500 บาท
ราคานี้รวม อาหารเช้าด้วย
อาหารเช้าอันได้แก่ (ไข่ดาว ไส้กรอก น้ำชา)
แล้วนอนเอาแรงกัน เย็นๆ ก็เดินไปหาที่พักอื่นที่ถูกกกว่านี้ดีกว่า
แล้วก็มาเจอราคา 900 จ่ายมัดจำไปก่อน 200 พุ่งนี้ค่อยย้ายมานอนนี่(หัวหิน เกสเฮาส์)
เดินไปชายหาด ที่เค้าจัดงานแจ๊ซ ก็พบกับผู้คนละลานตา
ไป register แล้วได้ของมา ได้เข็มกลัด(ไว้ใช้เข้าห้องน้ำ ฟรี) โปสการ์ด บัตรลดต่างๆ

เมื่อเดินเข้าไปถึงตัวชายหาดที่มีเวลา ก็ได้รู้สึกถึงควา่มหิว
รู้ตัวว่ายังไม่ได้กินข้าวเย็นเลย
ก็เดินๆๆไป มันจะมีร้านกับข้าวชายหาด แต่ว่าไปถึง ก็ทุ่มนึงแล้ว ไม่มีใครนั่งกินเลย
แต่ฉันไม่หวั่น
สั่ง กุ้งกะหรี่
ต้มยำ และข้าวผัดจานใหญ่
ตกไป คนละ 200 บาท แพงได้อีกนะครับ สัด
กินเสร็จแล้วก็เดิน เข้าไปใกล้ๆที่ที่เค้าจัดไว้หน่อยดีกว่า
ได้ที่นั่งี่เป็นเปลๆ ของ แอลจี แต่ว่าก็ต้องสั่งอาหารซักหน่อยเพื่อไม่ให้น่าเกลียด
ก็เลยสั่งอาหารที่เ้ค้าจัดไว้เป็นเซ็ทแล้ว 380 บาท
ได้อาหารกับแกล้ม กะเบียร์ 4 ป๋อง

พอเริ่มดึกกว่านี้ คนก็เริ่มเยอะ จากกะลังนั่งสบายๆ แต่คนมาเยอะมาก
นั่นทำให้ฉันได้พบ กะ เพื่อนใหม่
พี่ติ๊ก และพี่บี๋ 2 คนนี้มานั่งข้างๆ หันหน้าไปคนละทาง
ดูเหงาๆ ก็เลยชวนมานั่งด้วยกันเลย
พี่ติ๊ก ไนซ์มาก คุยกันสนุก ดี
กินไปเรื่อยๆ ชั้นกินไปนิดหน่อย ไม่ค่อยรุ้สึกอะไร
แต่รุต กะ เดือน ดูมึนๆนิดหน่อย

รุตกะพี่ติ๊กดูเหมือนจะมี เคมิสทรี กัน
เที่ยงคืนงานเลิก แล้วคนเดินออกหมด ฉันก็เลยไปต่อที่ร้าน ที่มันจะมีหลังเวที
ศรุต และ พี่ติ๊ก (ที่ตอนนี้กลายเป็นอิลำยองไปแล้ว)
ได้ลงไปฉี่ในน้ำ และเล่นน้ำทะเล

ส่วนฉันนั่งจิบเบียร์ พร้อมชมพระจันทร์
เมื่อรั่วได้ที่ พี่บี๋ ก็ต้องลากพี่ติ๊กกลับ
ส่วนฉันก็ได้เวลาลากเพื่อนกลับไปหลับ นอน
แต่ด้วยความจ๊าดง่าวส่วนตัว ได้ทำให้ฉัน
ลืมหยิบกระเป๋าตัง ที่รุตฝากไว้มาด้วย
ฉันรู้สึกผิดมาก
ไม่น่าเผลอเรอ
รุตต้องมานั่งโทรอายัดบัตร และทำบัตรใหม่หลายอย่าง

กลับมาทั่งห้อง รู้ึสึกอ่อนเพลีย แล้วก็อาบน้ำกันตามลำดับ
แล้วเข้านอน จบไปสำหรับวันที่ 1
(ไว้เด๋วจะมาทะยอยอัพ รูป)